อุทาหรณ์ เมื่อครอบครัวเรารับเอา “แมววัด” มาเลี้ยงที่บ้าน...

4 ปีที่แล้ว บ้านเราตัดสินใจจะเลี้ยงแมวสักตัว จึงตกลงปลงใจกันว่าจะไปรับแมวจากวัดแถวบ้านมาเลี้ยง ซึ่งพอดีกับที่หลวงพ่อบอกว่ามีแมวถูกแม่ทิ้งไปเราจึงรับมาและตั้งชื่อให้มันว่า “เปียกปูน”

แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด... เปียกปูนไม่มีแม่คอยปลูกฝังวิถีชีวิตของแมว มันจึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่เป็นลิง ปีนป่ายไปทั่วบ้าน สร้างความสับสนอลหม่านให้ทุกคนอย่างเหลือล้น


วันหนึ่งทุกคนในบ้านถูกปลุกขึ้นตอนตี 3 เพราะสัญญาณกันขโมยดังไปทั่วหมู่บ้าน จนพ่อแม่ลูกต้องคว้าอะไรก็ตามที่พอจะใช้เป็นอาวุธได้เช่น Colt Commander .45, HK USP 9 mm., Smith & Wesson .357 มาเตรียมรับมือโจรแต่ปรากฎว่าเป็นเปียกปูนนี่เองที่ดันไปอยู่ในที่ ๆ ไม่ควรอยู่ ...ริเป็นแมวขโมยตั้งแต่เด็ก ๆ
เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างดูเหมือนจะดี เปียกปูนเริ่มสนใจเรียนหนังสือโดยสนใจวิชาเคมีเป็นพิเศษ พวกเราจึงตั้งความหวังอยากให้เปียกปูนเป็นแมววัดตัวแรกที่ได้ทุนเรียนวิศวะปิโตรเคมีที่ MIT
แต่เป็นแมวเนิร์ดได้ไม่นาน เปียกปูนก็ริมีแฟนโดยหันไปคบกับอเดล หมาบีเกิ้ลเจ้าถิ่นแถวบ้าน ไปเที่ยวไหนต่อไหนกับอเดลตลอด... 
จนในที่สุดเปียกปูนก็ท้อง ล้มความหวังของพวกเราที่จะให้เป็นแมว MIT ต้องกลายเป็นแม่แมววัยใสเลี้ยงลูก 2 ตัวตามลำพัง
เปียกปูนในวัย 2 ขวบจึงล้มเหลวกับชีวิต วัน ๆ ได้แต่นอนเซ็งให้นมลูกไปตามเรื่องตามราว
เมื่อลูกโต เปียกปูนจึงกลับมาใช้ชีวิตเป็นโสดอีกครั้ง คราวนี้เปียกปูนตัดขาดกับอเดลเพราะรู้ว่าอยู่ด้วยก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเพราะอเดลชอบเลียจนเหม็นไปทั้งตัว เปียกปูนจึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่บนวัตถุที่มนุษย์หวงนักหนาเพราะรู้ดีว่าเปียกปูนชอบฝนเล็บบนนั้น ...นั่นคือรถยนต์ เปียกปูนเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดีจึงเฉลี่ยรอยเล็บให้กับรถทุกคันในบ้านอย่างเท่าเทียมกัน

ส่วนอเดลเมื่อตกประป๋องทำอะไรไม่ได้ จึงก้มหน้ารับกรรมด้วยการฉี่ใส่ล้อรถต่อไป...
กลับมาที่เปียกปูน ในวัยเกือบ ๆ 4 ขวบก็ทำท่าจะกลับตัวกลับใจ หันมาจริงจังกับการเรียนอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่สนใจวิชาเคมีแล้ว


ทำไมมันน่ากลัวก็ไม่รู้... ไปดีกว่า เดี๋ยวเปียกปูนจะรู้ตัวว่ามีคนนินทา

ใครเลี้ยงแมววัดก็ระวังไว้นะครับ ผมเตือนคุณแล้ว...




โดยคุณ TonyHatesJazz
กระทู้พันทิป https://pantip.com/topic/36933020



ความคิดเห็น